More
    Du LịchTOP 7 Địa Điểm Du Lịch Thái Lan Không Thể Bỏ Qua...

    TOP 7 Địa Điểm Du Lịch Thái Lan Không Thể Bỏ Qua 2023

    Nằm ở vị trí trung tâm của vùng Đông Nam Á lại có nền văn hóa và lịch sử lâu đời, từ lâu Thái Lan đã được mệnh danh như "thiên đường du lịch" ở Châu Á. Nơi đây bao gồm địa điểm du lịch thiên nhiên như Sông Chao Phraya, Vịnh Phang Nga, Vườn thú Khao Kheow,... hay các văn hóa tâm linh Chùa Phật Ngọc, Cung điện Grand Place,...

    Nằm ở vị trí trung tâm của vùng Đông Nam Á lại có nền văn hóa và lịch sử lâu đời, từ lâu Thái Lan đã được mệnh danh như “thiên đường du lịch” ở Châu Á. Nơi đây nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Đặc biệt, nền văn hóa bản địa với nhiều lễ hội truyền thống ấn tượng, ẩm thực phong phú và con người thân thiện, dễ mến… chính là những lý do khiến Thái Lan luôn thu hút đông khách quốc tế đến tham quan, du lịch.

    Nếu có cơ hội đến với xứ sở Chùa Vàng thì đừng bỏ qua danh sách địa điểm du lịch Thái Lan dưới đây nhé!

    1) Cung điện Hoàng gia – Grand Place

    Grand Palace hay còn được biết đến với tên tiếng việt là Cung điện Hoàng gia Thái Lan
    Grand Palace hay còn được biết đến là Cung điện Hoàng gia Thái Lan

    Cung điện Hoàng gia Grand Place chính là nơi đầu tiên mà bạn nên ghé thăm. Với lối kiến trúc độc đáo và giá trị về mặt lịch sử, Cung điện Hoàng gia đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn nhất.

    Grand Palace hay còn được biết đến với tên tiếng việt là Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Cung điện không chỉ là nơi sinh sống, làm việc của hoàng gia Thái, mà nó còn sở hữu những nét kiến trúc cực đẹp và trở thành một trong những địa điểm tham quan mà không ai có thể bỏ qua được.

    Các tháp nhọn ở đây còn được dát lên bởi những lá vàng, tạo ra màu vàng bền bỉ qua thời gian và đặc biệt là chúng tỏa sáng trong mỗi ánh nắng của thành phố Bangkok. Tuy nhiên, các du khách cần phải lưu ý về những điều cấm kỵ khi đặt chân đến đất nước này. 

    2) Bãi biển Railay, tỉnh Krabi

    Tỉnh Krabi là địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng, nơi có những bãi biển đẹp và thơ mộng nhất. Trong đó, Railey là bãi biển được nhiều du khách lựa chọn, sở hữu làn nước trong xanh và bờ cát trắng trải dài. Sẽ không ngoa khi nói nơi đây là lát cắt của thiên đường. Để đến được đảo, du khách phải di chuyển bằng thuyền địa phương. Dịch vụ du lịch khá tốt nhờ kết hợp với thị trấn Krabi và Ao Nang.

    Bên cạnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Railay còn có đỉnh núi Karst cho những du khách thích chinh phục. Các hoạt động giải trí tại biển có chèo thuyền, chèo thuyền vượt thác, lặn với ống thở, massage và tham gia lớp học nấu ăn.

    3) Sông Chao Phraya

    Sông Chao Phraya là dòng sông lớn và nổi tiếng nhất ở thành phố Bangkok
    Chao Phraya là dòng sông lớn và nổi tiếng nhất ở thành phố Bangkok

    Sông Chao Phraya là dòng sông lớn và nổi tiếng nhất ở thành phố Bangkok, không những thế, hầu hết các địa điểm tham quan nổi tiếng ở đây đều nằm dọc hai bên bờ sông như: chùa Bình Minh, khu phức hợp Asiatique…

    Đặc biệt, dòng sông Chao Phraya này dường như đã trở thành 1 trong những biểu tượng của Bangkok và khi đến đây, điều mà du khách không nên bỏ qua đó là đi thuyền trên sông, ngắm khung cảnh thành phố.

    Khi ngồi trên thuyền đi trên sông, các du khách không chỉ cảm nhận được nét đẹp của thành phố này, mà còn có thể chiêm ngưỡng cuộc sống bình yên của nơi đây, những hình ảnh bình dị, mộc mạc của một thành phố đông đúc, nhộn nhịp nhất nhì Châu Á.

    4) Cung điện Vimanmek

    Sở hữu một hình ảnh mang hơi hướng phương Tây hiện đại
    Sở hữu một hình ảnh mang hơi hướng phương Tây hiện đại

    Vimanmek là một cung điện của hoàng gia Thái Lan. Không giống với hình ảnh của quần thể Grand Palace, cung điện Vimanmek được xây dựng hầu hết bằng gỗ và gồm có 3 tầng. Nó sở hữu một hình ảnh mang hơi hướng phương Tây hiện đại nhưng vẫn không làm mất đi những nét riêng của văn hóa Thái.

    Tuy đã được xây dựng từ những năm 1901, thế nhưng cho đến nay nơi đây vẫn vinh dự là một tòa nhà bằng gỗ lớn nhất trên toàn thế giới. Không những thế, gian xanh đầy yên bình là một nơi không thể bỏ qua khi đến du lịch Thái Lan

    5) Safari World

    Safari World Thái Lan là một trong những điểm đến lý thú nhất đối với khách du lịch đến với Bangkok. Địa điểm này phù hợp cho mọi lứa tuổi từ già cho tới trẻ. Bạn có thể kết hợp chuyến du lịch của mình với vườn thú lớn nhất Thái Lan – Safari World này để trải nghiệm cảm giác khác biệt tại đất nước Chùa Vàng này.

    Tại Safari World, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt các loài sinh vật hoang dã. Như hươu cao cổ, linh dương sừng xoắn, bò tót, tê giác,… Ngoài tham quan các loài động vật, bạn còn có thể xem các chương trình vui nhộn của những con vật tài năng. Có thể kể đến như: Show cá heo, sư tử biển hay là khỉ đấm bốc.  

    6) Kinh đô cổ Ayutthaya

    Ayutthaya chỉ cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng 80km và đã từng là kinh đô của đất nước này khi xưa. Và cho tới năm 1991 thì nơi này đã được công nhận là 1 Di sản Văn hóa Thế giới.

    Nơi đây nổi tiếng với bức tượng mặt Phật được bọc trong rễ cây. Đó là một hình ảnh không chỉ đặc biệt, độc đáo mà còn có sự linh thiêng và đưa đến cảm giác bình yên. Ngoài ra ở nơi cố đô này cũng có vô số các địa danh cổ để du khách có thể khám phá, tìm về một mảnh kí ức xưa của đất nước này.

    7) Vịnh Phang Nga

    Khách du lịch được đến các đảo, hang động để chiêm ngưỡng cảnh sắc nơi đây
    Khách du lịch được đến các đảo, hang động chiêm ngưỡng cảnh sắc 

    Vịnh Phang Nga trở thành điểm tham quan thu hút trong những năm gần đây nhờ sở hữu hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng, cùng dòng nước biển xanh ngắt khác biệt với thành phố đông đúc, sầm uất. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng hiếm thấy và đắm mình trong bầu không khí trong lành, tận hưởng gió biển tự nhiên, thoải mái check in trong khung cảnh khó quên.

    Trong quá trình tham quan cảnh vật và đến công viên quốc gia Phang Nga, khách du lịch sẽ được đến các đảo, hang động đã hình thành từ lâu để chiêm ngưỡng cảnh vật. Bên cạnh đó, dòng nước xanh lục và khá nông cũng rất phù hợp cho du khách thực hiện trải nghiệm lặn ngắm san hô.

    8) Công viên nước Cartoon Network Amazone Waterpark

    Công viên Cartoon Network Amazone Waterpark nằm tại Pattaya, mở cửa từ năm 2014 và là công viên nước lớn nhất tại Thái Lan. Công viên nước gây ấn tượng với các điểm tham quan có chủ đề cùng linh vật theo phong cách Disneyworld và hơn 30 màn trình diễn, trượt nước độc đáo.

    Đây là điểm đến được các du khách đặc biệt yêu thích, nhất là những đoàn có trẻ em. Khu trò chơi liên hợp dành cho mọi lứa tuổi với các trải nghiệm đặc sắc như lướt sóng nhân tạo, tàu lượn siêu tốc, check – in cùng linh vật, nhân vật hoạt hình nổi tiếng… Ngoài ra, Cartoon Network Amazone Waterpark còn có một khu ẩm thực với đa dạng các món ngon đến từ nhiều vùng miền.

    9) Chùa Phật Ngọc

    Nơi đây sở hữu các bức tượng thần, Phật cực lớn, đặt biệt là tượng Phật Ngọc
    Sở hữu các bức tượng thần, Phật cực lớn, đặt biệt là tượng Phật Ngọc

    Chùa Phật Ngọc nằm ngay trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia. Tuy trong khuôn viên Cung điện cũng sở hữu khá nhiều các ngôi chùa lớn nhỏ, nhưng chùa Phật Ngọc là ngôi chùa lớn nhất và nổi bật nhất. Nơi đây sở hữu các bức tượng thần, Phật cực lớn và đặc biệt là bức tượng Phật Ngọc quan trọng, vô cùng ý nghĩa với toàn thể người dân Thái Lan. Bức tượng ấy còn là một biểu tượng cho nhà vua Thái – một trong những người tôn kính nhất ở Thái Lan.

    10) Vườn thú Khao Kheow

    Khi đến du lịch thành phố Pattaya thì du khách hãy đưa thêm địa điểm vườn thú Khao Kheow ở Pattaya vào lịch trình du lịch Thái Lan của mình nhé. Vườn thú Khao Kheow ở Pattaya là một trong những vườn thú đầu tiên của nơi đây. Khao Kheow chính là nơi thích hợp để khám cuộc sống hoang dã, mang phong cách thiên nhiên núi rừng. Khi mua vé tham quan vườn thú Khao Kheow, du khách có cơ hội được hòa mình vào bầu không khí hoang dã, gần gũi với tự nhiên và đồng thời biết thêm nhiều điều mới lạ của thế giới động vật.

    Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều địa điểm không thể bỏ qua khi đặt chân đến Xứ sở Chùa Vàng vào mùa hè năm nay. Khi đi du lịch Thái Lan, du khách cũng cần lưu ý mang theo những vật dụng cần thiết cho bản thân

    Như vậy, bạn đã có cho mình những địa điểm du lịch Thái Lan tuyệt vời cho chuyến đi sắp tới. Hãy xếp đồ và xách vali lên đường đến xứ sở chùa Vàng thôi nào.

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    NỘI DUNG ĐỘC QUYỀN

    Html code here! Replace this with any non empty raw html code and that's it.

    MỚI NHẤT

    CHỦ ĐỀ QUAN TÂM