More
    Du Lịch10 Địa Điểm Du Lịch Côn Đảo Không Thể Bỏ Qua Hè...

    10 Địa Điểm Du Lịch Côn Đảo Không Thể Bỏ Qua Hè Trong 2023

    Khi đặt chân đến Côn Đảo, du khách có thể trải nghiệm không gian kì vĩ tại Làng Cỏ Ống Côn Đảo, Hòn Tài, Hòn Trác, Đỉnh tình yêu,... hay các địa điểm tâm linh như mộ chị Võ Thị Sáu, Dinh Chúa Đảo,... Bên cạnh những địa điểm du lịch tại Côn Đảo vừa đề cập ở trên, vẫn còn vô số những cái tên mà du khách không thể bỏ qua!

    Nhắc đến Côn Đảo, người am hiểu lịch sử sẽ nghĩ ngay đến một trong những nhà tù thực dân gây ám ảnh nhất Đông Dương – nơi gắn liền với dãy “chuồng cọp” tứ bề kẽm gai hay phòng biệt giam không nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Chiến tranh đã qua đi, trả lại cho Côn Đảo diện mạo hiền hoà và đầy sức sống vốn có. Du khách đến đây chẳng những được hoà mình cùng vùng nước biển ấm áp, trong lành mà có thể thoả mãn niềm đam mê ăn uống với vô số món hải sản tươi sống, giá rẻ và hàng loạt các địa điểm du lịch Côn Đảo không thể bỏ qua?

    Thiên nhiên trù phú, thơ mộng, người dân hiền hòa là một trong những điểm khiến cho du khách không thể cưỡng lại khi đặt chân đến đây. Vậy đâu là những địa điểm du lịch Côn Đảo không thể bỏ qua hè 2023? Hãy cùng tìm hiểu nhanh qua bài viết dưới đây nhé!

    10 Địa Điểm Du Lịch Côn Đảo Không Thể Bỏ Qua

    1. Miếu Cậu – Mộ Hoàng Tử Cải Côn Đảo

    Miếu Cậu được thành lập bởi người dân làng Cỏ Ống, thờ phụng Hoàng Tử Hội An
    Miếu Cậu thành lập bởi người dân làng Cỏ Ống, thờ Hoàng Tử Hội An

    “Gió đưa cây cải về trời / Rau răm ở lại chịu đời đắng cay” là câu hát quen thuộc về tình mẫu tử của bà Hoàng Phi Yến và Hoàng Tử Hội An (hay Hoàng Tử Cải) – phu nhân và con trai của chúa Nguyễn Ánh. Miếu Cậu được thành lập bởi người dân làng Cỏ Ống, thờ phụng Hoàng Tử Hội An tuy hiếu thuận nhưng bạc mệnh, song song với Miếu Bà Phi Yến cũng nổi tiếng không kém ở Côn Đảo.

    Có diện tích không lớn, chỉ vỏn vẹn 10 mét vuông, nhưng nằm giữa cây cối tươi xanh, toả bóng mát và lúc nào cũng được dọn dẹp sạch sẽ. Ở nơi an nghỉ của Hoàng Tử Cải còn được “canh giữ” bởi hai tượng bạch mã uy nghiêm. Nhiều du khách chia sẻ rằng ở Miếu Cậu toả ra năng lượng trong trẻo, linh thiêng và rất khí chất, là địa điểm linh thiêng để cầu nguyện cho việc học tập, thi cử và công danh.

    2. Làng Cỏ Ống Côn Đảo

    Du khách nhớ về Làng Cỏ Ống Côn Đảo qua cung đường ven biển đẹp như mơ
    Du khách về Làng Cỏ Ống Côn Đảo qua cung đường ven biển đẹp như mơ

    Làng Cỏ Ống Côn Đảo được thành lập vào cuối thế kỳ XVIII, khi Chúa Nguyễn Ánh đang lẩn trốn khỏi sự truy đuổi gắt gao của nghĩa quân Tây Sơn. Ngôi làng nhỏ chan hoà này đã chứng kiến bi kịch của bà Hoàng Phi Yến và Hoàng Tử Hội An cũng như trải qua những năm tháng chiến tranh chống thực dân Pháp – đế quốc Mỹ đau thương.

    Ngày nay, du khách nhớ về Làng Cỏ Ống Côn Đảo qua cung đường ven biển đẹp như mơ đến Sân Bay Côn Đảo, sở hữu những bãi đá thiên nhiên mới mẻ, đồng cỏ lau thơ mộng, khung cảnh hoàng hôn kinh điển và đi qua nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương. Đây là mộ trong những địa điểm du lịch Côn Đảo mà khách du lịch cực kỳ ưa thích khi đặt chân tới đây! 

    3. Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo – Thăm Mộ Chị Võ Thị Sáu

    Mộ Cô Sáu nằm khiêm nhường ở Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo
    Mộ Cô Sáu nằm khiêm nhường ở Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo

    Các du khách khi đặt chân đến đây đều không thể bỏ qua nghi thức viếng mộ Chị Võ Thị Sáu – người liệt sĩ đã gieo hạt mầm yêu nước vào tâm hồn nhiều thiếu nhi Việt Nam từ những trang sách giáo khoa. Mộ Cô Sáu nằm khiêm nhường ở Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo, cùng với hàng nghìn nhân sĩ và người dân yêu nước khác đã hi sinh từ năm 1862 đến năm 1975 ở Nhà Tù Côn Đảo.

    Ở Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo còn có 3 bức phù điêu nổi tiếng với tên gọi lần lượt là Trao Áo (thể hiện tinh thần cống hiến hết mình cho cách mạng), Bất Khuất (đại diện cho niềm tin vượt qua mọi chông gai mặc nghịch cảnh) và Hy Vọng (tình yêu bất diệt với hai tiếng “Tự Do”). Khuôn viên Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo rộng lớn và thoáng đãng, với nhiều chỗ nghỉ chân. Bạn có thể đến đây viếng mộ và dạo mát, cũng như học hỏi thêm về lịch sử hiên ngang của những người anh hùng áo vải.

    4. Hòn Tài & Hòn Trác Côn Đảo

    Hòn Tài và Hòn Trác Côn Đảo ra đời, còn có tên gọi khác là Hòn Huynh Đệ Côn Đảo
    Có tên gọi khác là Hòn Huynh Đệ Côn Đảo

    Nằm ngay trước Mũi Cá Mập là cụm bốn hòn đảo lớn nhỏ: Hòn Tài Lớn, Hòn Tài Nhỏ, Hòn Trác Lớn, Hòn Trác Nhỏ. Đều là những địa điểm du lịch biển đảo nổi tiếng tại Côn Đảo. Ít người biết rằng giai thoại về các hòn đảo đẹp này lại là câu chuyện đầy nước mắt về hai anh em song sinh Đặng Phong Tài và Đặng Trác Vân.

    Bởi ngoại hình quá tương đồng nên người em trai Đặng Trác Vân thường xuyên gặp phải hoàn cảnh “oái ăm” với chị dâu Đào Minh Nguyệt khi anh trai vắng nhà. Mang lòng hổ thẹn với anh trai, Đặng Trác Vân bỏ nhà sang một đảo nhỏ để vẹn toàn nghĩa anh em. Từ đó, Hòn Tài và Hòn Trác Côn Đảo ra đời, còn có tên gọi khác là Hòn Huynh Đệ Côn Đảo.

    5. Đỉnh Tình Yêu Côn Đảo

    Có dáng dấp tựa hồ như một đôi trai gái đang ôm chầm lấy nhau
    Có dáng dấp tựa hồ như một đôi trai gái đang ôm chầm lấy nhau

    Nằm ở phía Tây Bãi Nhát, nơi sở hữu khung cảnh hoàng hôn đẹp đến nao lòng, chính là Đỉnh Tình Yêu. Có thể bạn đã nhìn thấy Đỉnh Tình Yêu Côn Đảo ở đâu đó trên các chuyên trang chia sẻ hình ảnh đẹp về du lịch Côn Đảo. Đây là hai ngọn núi có điểm cao nhất ở 328m, với dáng dấp tựa hồ như một đôi trai gái đang ôm chầm lấy nhau.

    Cũng bởi vẻ bề ngoài đầy tình ý như thế mà Đỉnh Tình Yêu Côn Đảo được nhiều cặp đôi chọn làm phông nền cho các bộ ảnh chụp kỷ niệm ngày cưới, tuần trăng mật hay đơn giản là địa điểm thể hiện tình yêu son sắt. Đây chính là một trong những địa điểm du lịch Côn Đảo không thể bỏ qua đối với các cặp đôi tình nhân.

    6. Mũi Cá Mập Côn Đảo

    Nằm sát biển Bãi Nhát và tọa lạc ngay trên đường Bến Đầm
    Nằm sát biển Bãi Nhát và tọa lạc ngay trên đường Bến Đầm

    Nếu như Đỉnh Tình Yêu là địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn ở Côn Đảo thì Mũi Cá Mập là gợi ý lý tưởng để đi dạo vào những buổi sáng tinh sương. Đây là khối đất đá có hình thù như mũi cá mập, hùng dũng vươn mình ra đại dương mênh mông, nằm sát biển Bãi Nhát và tọa lạc ngay trên đường Bến Đầm.

    Không khí trong trẻo đón gió mát và bức tranh thiên nhiên huyền diệu của Mũi Cá Mập đã biến nơi đây thành địa điểm du lịch Côn Đảo được yêu mến nhất nhì mà bạn không thể bỏ qua.

    7. Dinh Chúa Đảo Côn Đảo

    Đây là nơi lưu trú của 59 đời chúa đảo xuyên suốt 113 năm
    Đây là nơi lưu trú của 59 đời chúa đảo xuyên suốt 113 năm

    Dinh Chúa Đảo Côn Đảo còn được biết đến với tên gọi Dinh Ông Lớn hay Dinh Tỉnh Trưởng. Được xây dựng trong thời gian 1862 đến 1876, Dinh Chúa Đảo có tổng diện tích 18.6 héc-ta, sở hữu kiến trúc cổ kính đậm sắc màu Đông Dương. Đây là nơi lưu trú của 59 đời chúa đảo xuyên suốt 113 năm kiêm cơ quan đầu não – nơi điều hành mọi hoạt động của hệ thống các nhà tù trên Côn Đảo.

    Bạn nghĩ đúng rồi đó! Tất cả những kế hoạch, âm mưu ám hại, tra tấn, tiêu diệt những chiến sĩ và người dân Việt Nam yêu nước ở Côn Đảo, trong suốt thời kỳ chiến tranh khốc liệt, đều có gốc rễ từ Dinh Chúa Đảo. Sự hiện diện của di tích lịch sử này là bức tranh hoàn toàn đối lập với Nhà Tù Côn Đảo, thể hiện rõ nét sự bất công và chênh lệch giai cấp cuối thế kỷ XIV – đầu thế kỷ XX. Về sau, Dinh Chúa Đảo trở thành nơi thành lập chính quyền cách mạng đầu tiên ở Côn Đảo và được sử dụng làm phòng trưng bày khu di tích lịch sử Côn Đảo tới nay.

    8. Miếu Cô Vân Côn Đảo

    Ngôi miếu thời được đặt trên bãi cát trắng, cạnh bờ biển xanh ngắt
    Ngôi miếu thời được đặt trên bãi cát trắng, cạnh bờ biển xanh ngắt

    Miếu Cô Vân hay nói chính xác là ngôi mộ của cô. Nơi đây tọa lạc trên Hòn Gai – một hòn đảo nhỏ của Côn Đảo, cách đảo chính khoảng 20 – 25 phút đi bằng cano. Không ai biết cô Vân là ai cả. Chuyện kể rằng, cô được ngư dân tìm thấy trên bãi biển khi chỉ còn là xương trắng.

    Để tưởng nhớ cô, mọi người đã quyết định xây một ngôi mộ tại đây. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ngôi miếu thời được đặt trên bãi cát trắng, cạnh bờ biển xanh ngắt. Chẳng biết từ bao giờ, nơi này đã trở thành một trong các địa điểm du lịch Côn Đảo không thể không ghé thăm của khách du lịch.

    9. Vườn Quốc Gia Côn Đảo

    Nơi sinh sống của nhiều động vật được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam
    Nơi sinh sống của nhiều động vật được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam

    Sở hữu diện tích gần 6000 héc-ta trên cạn và 14.000 héc-ta dưới nước, Vườn Quốc Gia Côn Đảo ra đời từ ba thập kỷ trước. Nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên thuỷ do ít sự tác động của con người. Vườn Quốc Gia Côn Đảo tập trung hơn 30 loài lan rực rỡ, 100 loài dây leo cùng nhiều loại thảo mộc và gỗ quý hiếm. Có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị, đặt biệt nhất có thể có đến đó chính là lặn biển ngắm san hô

    Nơi đây cũng là nơi sinh sống của nhiều động vật được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam. Ngoài ra, còn có hơn 2000 loài sinh vật đang chờ đón bạn đến tham quan đấy. Đây là một trong những địa điểm du lịch tại Côn Đảo dành cho những người yêu mến động vật. 

    10. Nhà Tù Côn Đảo

    Nhà Tù Côn Đảo mệnh danh là "địa ngục trần gian"
    Nhà Tù Côn Đảo mệnh danh là “địa ngục trần gian”

    Nhà Tù Côn Đảo mệnh danh là “địa ngục trần gian” trong hai cuộc xâm lược của Mỹ và Pháp. Khi đến đây, du khách cảm thấy rợn gáy, run sợ bởi những hiện vật còn sót lại. Đơn cử như dụng cụ tra tấn, phòng giam ẩm thấp chỉ vỏn vẹn 5m2 – bao quanh bởi thanh sắt và dây kẽm gai.

    Chỉ khi đến đây tham quan và cảm nhận, bạn mới thấy được sự tàn khốc của chiến tranh, sự hy sinh cao cả của quân dân Việt Nam khi xưa.

    Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều bài viết du lịch thú vị khác tại đây: 

    Tạm kết

    Bài viết trên đã tổng hợp cho bạn các địa điểm du lịch Côn Đảo nổi tiếng. Nhanh tay note lại vào sổ tay du lịch để có cho mình một chuyến đi thật trọn vẹn và ý nghĩa nhé! 

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    NỘI DUNG ĐỘC QUYỀN

    MỚI NHẤT

    CHỦ ĐỀ QUAN TÂM