More
    Ẩm ThựcKinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Tự Túc Cần Phải Biết Trong...

    Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Tự Túc Cần Phải Biết Trong Hè 2023

    Đất nước Thái Lan không chỉ có nền văn hóa đặc sắc, nhiều địa điểm tham quan như đền, chùa, bãi biển mà còn sở hữu nền ẩm thực khiến bạn phải xiêu lòng. Đó chính là điều khiến cho đất nước này luôn trở thành địa điểm không thể bỏ qua của các du khách.Tuy nhiên nhiều bạn trẻ luôn thích tự mình khám phá những nét độc đáo trong văn hóa của đất nước Chùa Vàng. Làm cách nào để tự lên kế hoạch du lịch tự túc? Dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc để bạn có thể tự tin lên lịch trình cho chuyến ghé thăm Thái Lan của bản thân!

    Đất nước Thái Lan từ lâu đã là địa điểm du lịch được yêu thích của tất cả mọi người. Ở đây không chỉ có nền văn hoá đặc sắc, nhiều địa điểm tham quan như đền, chùa, bãi biển mà còn sở hữu nền ẩm thực siêu ngon và đa dạng các mặt hàng thời trang ấn tượng. 

    Mặc dù đã có rất nhiều tour đến Thái Lan, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn cho cho mình cách du lịch tự túc để trải nghiệm văn hóa nơi đây. Vậy hành trang đến đất nước Chùa Vàng cần những gì? Dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc để bạn có thể tự tin lên lịch trình cho chuyến ghé thăm tại xứ sở Chùa Vàng của mình nhé!

    1. Đi du lịch Thái Lan tự túc có cần xin Visa hay không?

    1.1 Du lịch Thái Lan dưới 30 ngày không cần visa.

    Thái Lan miễn visa cho du khách Việt Nam khi lưu trú dưới 30 ngày
    Thái Lan miễn visa cho du khách Việt Nam khi lưu trú dưới 30 ngày

    Là quốc gia thuộc khối ASEAN nên theo thỏa thuận miễn visa song phương, Thái Lan sẽ miễn visa cho du khách Việt Nam khi lưu trú dưới 30 ngày. Tuy nhiên du khách phải đảm bảo đầy đủ 2 điều kiện sau đây: 

    • Hộ chiếu/passport còn thời hạn tối thiểu 6 tháng
    • Xác nhận đã đặt vé khứ hồi Thái Lan cũng như xác nhận đặt khách sạn/resort lưu trú tại quốc gia này trong cùng thời gian trên.

    Trong trường hợp có nhu cầu ở lại đất Thái trên 30 ngày, du khách cần làm thủ tục xin cấp visa theo quy định ở thời điểm đó.

    2. Du Lịch Thái Lan Tự Túc Nên Đi Vào Tháng Mấy?

    Vào khoảng tháng 11 đến tháng 2, thời tiết Thái Lan khá mát mẻ và ít mưa, nhiệt độ tối đa chỉ khoảng 31 độ C và thường diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc. Nên du khách có thể cân nhắc du lịch Thái Lan vào khoảng thời gian này.

    Nổi bật nhất có thể kể đến lễ hội hoa đăng Loy Krathong Thái Lan, Lễ hội hoa Chiang Mai. Nếu muốn trải nghiệm lễ hội hoa đăng Loy Krathong thì lên ngay lịch trình du lịch Thái Lan vào tháng 11 bạn nhé!

    2.1 Phương tiện di chuyển

    Du khách có thể bay thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) hoặc sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến Sân bay Bangkok Thái Lan 

    2.2 Di chuyển đến Thái Lan

    Từ Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội du khách đề có thể đặt vé máy bay, bay thẳng đến Bangkok hoặc Chiangmai. Thời gian bay sẽ khoảng 1h30 phút từ Sài Gòn và 1h50 phút nếu xuất phát từ Hà Nội.

    2.2.1 Đi lại tại Thái Lan:

    Phương tiện di chuyển rẻ và có mặt khắp mọi nơi ở Bangkok
    Phương tiện di chuyển rẻ và có mặt khắp mọi nơi ở Bangkok

    Tại Thái Lan những phương tiện phổ biến được sử dụng để đi lại như: BTS, MRT, xe bus, taxi, tuk tuk, tàu thuyền, xe ôm, thuê xe.

    • Tàu điện trên cao BTS: Đây là phương tiện di chuyển cực kì thuận tiện và nhanh chóng tại thành phố này. Giá vé lẻ từ 10 baht đến 52 baht tùy vào điểm đến của bạn. Nếu bạn có ý định sử dụng Skytrain làm phương tiện chính để di chuyển trong nội thành Bangkok thì nên mua loại one day pass với giá 130 baht, có thể dùng số lần vô hạn trong một ngày.
    • Tàu điện ngầm MRT: Là hệ thống tàu điện ngầm ở Bangkok, chạy 1 tuyến duy nhất nối giữa Bang Sue ở phía Bắc (gần công viên Chatuchak), khu Sukhumvit, khu Silom và trạm Hua Lamphong gần khu phố Tàu. Vé lẻ có giá từ 16 đến 40 baht, tùy vào số trạm bạn sẽ đi qua.
    • Xe bus: Cũng giống với Việt Nam, xe buýt là phương tiện di chuyển khá phổ biến tại Thái Lan. Nếu cần di chuyển trên những tuyến đường dài, hệ thống xe buýt chính là lựa chọn tối ưu cho bạn. 
    • Tuk-tuk: Là phương tiện di chuyển rẻ và có mặt khắp mọi nơi ở Bangkok. Trải nghiệm đi tuk tuk chắc chắn sẽ khiến bạn không bao giờ quên bởi vận tốc nhanh bất ngờ của loại phương tiện này trên những con phố lúc nào cũng đông đúc của Bangkok. Khi đi những quãng đường ngắn, tuk tuk có lợi hơn hẳn so với taxi cũng vì khả năng luồn lách tài tình của các bác tài
    • Thuyền, phà: Là phương tiện tuyệt vời không chỉ để dạo quanh khu ven sông nơi có nhiều thắng cảnh, đền chùa, kiến trúc mang tầm vóc lịch sử mà còn khám phá những con kênh để có cái nhìn về Bangkok những năm về trước. Khi di chuyển bằng thuyền, phà du khách có thể thuận tiện ngắm cảnh và trải nghiệm cảm giác mới.
    • Taxi: Là phương tiện khá phổ biến ở Bangkok và đặc biệt thuận tiện với những khu vực của Bangkok mà hệ thống BTS và MRT không bao phủ hết như khu Đông Bắc, Tây Bắc (khu phố Tàu và khu phố Tây) cùng với một số địa điểm phía Nam. Giá hiển thị khi bắt đầu trên taxi là 35 baht, và giá này sẽ giữ nguyên trong 2 km đầu tiên. Sau đó, cứ mỗi km sẽ tăng lên khoảng 5 baht. Trong lúc tắc đường, sẽ có phụ phí khoảng 1.25 baht cho mỗi mét di chuyển được.
    • Thuê xe tự lái: Một lựa chọn nữa khi di chuyển tại Thái Lan dành cho du khách chính là thuê xe máy. Phương tiện này khá cơ động và chi phí cũng khá rẻ. Tuy nhiên, quy định về tham gia giao thông ở Thái Lan có vài điểm khác so với Việt Nam. Vì thế để đảm bảo an toàn du khách cần tìm hiểu luật an toàn giao thông ở địa phương này. Thêm vào đó, nên lựa chọn chỗ cho thuê xe uy tín tránh một số trường hợp rủi ro có thể xảy ra.

    3. Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Thái Lan

    Du khách nên đổi tiền bath để có tỉ giá tốt nhất và chủ động hơn
    Du khách nên đổi tiền bath để có tỉ giá tốt nhất và chủ động hơn

    3.1 Tiền tệ

    Đơn vị tiền tệ tại Thái Lan là baht. Mệnh giá đổi tiền baht sang tiền VNĐ xấp xỉ khoảng: 1 THB = 700VNĐ. Trước khi du lịch Thái Lan, du khách nên đổi tiền bath để có tỉ giá tốt nhất và chủ động hơn.

    Du khách có thể đổi ngoại tệ tại sân bay, ngân hàng và tiệm vàng. Đối với sân bay và ngân hàng, bạn phải trình passport và vé máy bay, còn ở tiệm vàng thì không cần thủ tục này. Những ngân hàng lớn có thể đổi ngoại tệ như: Vietcombank, BIDV, Techcombank, Agribank,… trên toàn quốc và tại sân bay cũng nhận đổi các mệnh giá tiền Thái Lan. Tuy nhiên tỷ giá ở sân bay sẽ không cao bằng tỷ giá ở ngân hàng và các cửa hàng tư nhân, vì vậy bạn hãy cân nhắc trước khi đổi tiền nhé.

    Ngoài ra, nếu thanh toán bằng thẻ, khuyến khích bạn nên có cho mình 1 thẻ thanh toán quốc tế giúp thanh toán tiện lợi hơn trong quá trình mua sắm. Khi quẹt thẻ tại Thái Lan, du khách sẽ được tính theo tỷ giá của ngân hàng. 

    3.2 Giấy tờ cần thiết

    Để đảm bảo cho việc nhập cảnh bạn cần chuẩn bị một số loại giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Thái Lan như: Hộ chiếu, bản sao chứng minh thư, vé máy bay, phiếu đặt phòng khách sạn và bản kế hoạch chuyến đi.

    3.3 Hành lý

    Quý khách cần mang theo váy dài quá đầu gối không bó quá hoặc mang áo kín cổ, quần dài
    Mang theo váy dài qua đầu gối, không bó quá, mang áo kín cổ, quần dài

    Hành lý không được vượt quá số ký quy định.

    Khi đến Thái Lan quần áo thoáng mát, gọn gàng, và đơn giản cùng giầy dép đế bằng là trang phục bạn nên mặc. Và cũng đừng quên mang theo đồ cá nhân như: kính, kem chống nắng, mũ nón và dép xỏ ngón, các loại thuốc cần thiết nhằm lúc cần dùng đến.

    Với hành lý, bạn không nên để những vật quý hiếm vào hành lý, nhất là hành lý ký gửi như (vàng, bạc, đồ điện tử,…). Hành lý xách tay nên gọn nhẹ, và để vừa khoang hành lý, chú ý không nên để vật sắc nhọn (dao, kéo…) và chất lỏng trên 100ml vào hành lý xách tay. Vì trong lịch trình có một số địa điểm du lịch như thăm Hoàng Cung, đền chùa và những nơi này đều có quy định ăn mặc lịch sự, kín đáo, nên Quý khách cần mang theo váy dài quá đầu gối không bó quá hoặc mang áo kín cổ, quần dài.

    4. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tại Thái Lan

    Nên đặt phòng trước khoảng 1 – 2 tháng để có giá rẻ
    Nên đặt phòng trước khoảng 1 – 2 tháng để có giá rẻ

    Khoản tiền bạn dự định cho chuyến du lịch Thái Lan là bao nhiêu sẽ ảnh hưởng tới việc đặt phòng khách sạn do đó bạn nên cân nhắc trước khi đi nhé.

    Dưới đây là khung giá các hạng khách sạn tại Thái Lan:

    • Khách sạn giá rẻ (2 sao): Dao động từ 300-400 nghìn đồng/phòng/đêm
    • Khách sạn hàng trung (3 sao): 600-800 nghìn đồng/phòng/đêm
    • Khách sạn cao cấp (4 sao): có giá dao động từ 1 triệu – 2 triệu đồng/ phòng/ đêm
    • Khách sạn sang trọng (5sao) với nhiều mức giá khách nhau phụ thuộc vào một số dịch vụ đi kèm

    Khi đi du lịch Thái Lan, du khách có rất nhiều phương án đặt phòng khách sạn như:

    • Đặt phòng trực tiếp tại khách sạn. Trường hợp bạn đi du lịch tự túc có thể đặt trực tiếp ở khách sạn. Tuy nhiên cách này chỉ dành cho các trường hợp đến nơi cần có phòng gấp do giá thường cao hơn đặt online.
    • Đặt qua mạng, trực tuyến. Bạn có thể đặt phòng qua các website đặt phòng như Agoda, Traveloka, Booking.com,… Du khách phải sử dụng visa card để thanh toán online.

    Dưới đây là một vài khách sạn nổi bật tại Thái Lan mà bạn có thể tham khảo:

    • Khách sạn ở Bangkok: Grande Centre Point Hotel Terminal 21, Park Hyatt Bangkok, Live Local, Lebua at State Tower, The Yard Hostel Bangkok, Hope Land Executive Residence, Ambassador Hotel Bangkok,..
    • Khách sạn ở Pattaya: The Grass Serviced Suites, Hotel Amber Pattaya, Grand Bella Hotel, The Ambiance Hotel, LK The Empress, Royal Cliff Beach Hotel,…

    Lưu ý: Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tại Thái Lan bạn cần chú ý là nên đặt phòng trước khoảng 1 – 2 tháng để có giá rẻ và chọn được phòng ưng ý nhất, đặc biệt trong mùa lễ hội. Nếu bạn đặt phòng sớm sẽ giảm được khoảng 800.000 cho tới 1.500.000 đối với các khách sạn 3 sao trở lên. Và khi đặt phòng nhớ hỏi rõ thông tin về các dịch vụ tại khách sạn để tránh gặp rắc rối.

    5. Du lịch Thái Lan tự túc nên đi đâu?

    5.1 Thủ đô Bangkok

    Bangkok là kết hợp hài hòa giữa văn hóa hiện đại và truyền thống
    Bangkok là kết hợp hài hòa giữa văn hóa hiện đại và truyền thống

    Bangkok có lẽ là thành phố mà bất kì du khách nào cũng phải đặt chân tới mỗi khi đi du lịch Thái Lan.

    Bangkok là kết hợp hài hòa giữa văn hóa hiện đại và truyền thống, từ những cung điện hoàng gia, những ngôi chùa đậm nét kiến trúc cổ xưa cho đến những tòa nhà cao chọc trời.
    Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc, thủ đô Bangkok là một địa điểm bạn không nên bỏ qua. Tại thủ đô, du khách có thể ghé thăm một vài điểm du lịch khác như:

    • Cung điện Vimanmek
    • Cung điện hoàng gia
    •  Wat Pho
    • Phật đài Dhammakaya
    • Safari World Bangkok
    • Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Bangkok
    • Các khu chợ truyền thống: Chatuchak để thưởng thức nền ẩm thực đường phố cực ngon được chế biến bởi người dân nơi đây.

    5.2 Thành phố biển Pattaya

    Là thành phố nằm bên bờ biển phía Đông của vịnh Thái Lan, Pattaya được xem là viên ngọc xanh quý giá trên bản đồ du lịch của “xứ sở chùa Vàng” với vẻ đẹp động lòng người. Vì thế nên nơi đây đã nhanh chóng trở thành điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời của rất nhiều du khách ở khắp nơi trên thế giới.
    Một số địa điểm tham quan gợi ý tại thành phố này như:

    • Chợ nổi Pattaya
    • Phố đi bộ Pattaya
    • Ngôi đền Chân Lý Pattaya
    • Bãi biển Pattaya
    • Công viên nước Cartoon Network Amazone
    • Trân Bảo Phật Sơn – Khao Chi Chan
    • Nông trại nuôi cừu Pattaya Sheep Farm
    • Làng voi Pattaya, Vịnh Naklua 

    5.3 Chiang Mai

    Là một điểm đến du lịch rất nổi tiếng bởi không khí quanh năm mát mẻ, trong lành
    Là điểm đến du lịch nổi tiếng không khí quanh năm mát mẻ, trong lành

    Chiang Mai là một điểm đến du lịch rất nổi tiếng bởi không khí quanh năm mát mẻ, trong lành. Bên cạnh đó, những công trình kiến trúc do thiên nhiên và con người tạo nên cũng là một tài sản nghệ thuật quý giá thu hút du khách khắp nơi của thành phố này.

    Ghé thăm Chiang Mai không nên bỏ lỡ các địa điểm như:

    • Doi Suthep, 
    • Phố đi bộ Chiang Mai
    • Wat Ku Tao
    • Chợ đêm Bazaar Chiang Mai
    • Cung điện mùa hè
    • Chùa Chedi Luang, Chùa Wat Ku Tao, 
    • Sở thú Chiang Mai
    • Khu tổ hợp Baan Kang Wat, One Niman.

    5.4 Chiang Rai

    Là một thiên đường du lịch mới của Thái Lan, Chiang Rai hấp dẫn du khách bởi những điểm tham quan thú vị, những tuyệt cảnh thiên nhiên hiếm có và với nền văn hóa đặc trưng.

    Chiang Rai nằm ở phía Bắc của Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 880 km. Chiang Rai được biết đến với tên gọi là cửa ngõ của khu Tam giác Vàng – khu vực giao nhau của Thái Lan, Myanmar và Lào. Nếu như thủ đô Bangkok sôi động và hào nhoáng, Pattaya thơ mộng, thì Chiang Rai lại quyến rũ du khách bởi thiên nhiên bình dị, nguyên sơ. Ngoài cảnh đẹp, du lịch Chiang Rai còn nhiều lắm những điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

    Nhắc đến Chiang Rai, chúng ta phải nhắc ngay đến vài điểm tham quan thú vị như:

    • Chùa Trắng
    • Đền Xanh
    • Công viên Singha
    • Đền Wat Klang Wiang

    5.5 Đảo Phuket

    Thời tiết giống với Sài Gòn khi sở hữu hai mùa là: Mùa mưa và mùa khô
    Thời tiết giống với Sài Gòn khi sở hữu hai mùa là: Mùa mưa và mùa khô

    Phuket từ lâu đã là hòn đảo du lịch nổi tiếng với các bãi biển trong xanh, cát trắng phủ mịn, nguồn hải sản tươi sống dồi dào, thiên nhiên phong phú cùng nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Chính vì thế mà nơi đây trở thành địa điểm du lịch của rất nhiều du khách, trong đó có cả Việt Nam.

    Phuket Thái Lan khá giống với Sài Gòn khi sở hữu hai mùa là: Mùa mưa và mùa khô. Mùa khô dĩ nhiên sẽ thuận lợi cho du lịch biển hơn, thường sẽ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này nhiệt độ chỉ dao động từ 22-34 độ C, trời khá mát mẻ nên sẽ rất thuận lợi cho du khách tắm biển.

    Tại đây có vô vàn địa điểm du lịch siêu đỉnh cho bạn khám phá mệt mỏi luôn đó.

    • Koh Phi Phi
    • Phố cổ Phuket
    • Wat chong
    • Sở thú Phuket
    • Bãi biển Patong
    • Vịnh Phang Nga

    5.5 Kinh đô cổ Ayutthaya

    Ayutthaya chỉ cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng 80km và đã từng là kinh đô của đất nước này khi xưa. Và cho tới năm 1991 thì nơi này đã được công nhận là 1 Di sản Văn hóa Thế giới.

    Nơi đây nổi tiếng với bức tượng mặt Phật được bọc trong rễ cây. Đó là một hình ảnh không chỉ đặc biệt, độc đáo mà còn có sự linh thiêng và đưa đến cảm giác bình yên. Ngoài ra ở nơi cố đô này cũng có vô số các địa danh cổ để du khách có thể khám phá, tìm về một mảnh kí ức xưa của đất nước này.

    5.6 Chợ nổi 4 miền

    Nổi tiếng với hơn 115 quầy hàng bán trên mặt nước
    Nổi tiếng với hơn 115 quầy hàng bán trên mặt nước

    Chợ nổi 4 miền là sự đại diện cho 4 miền lớn nhất tại đất Thái.

    Nổi tiếng với hơn 115 quầy hàng bán trên mặt nước, chợ nổi 4 miền là quy tụ 4 khu vực phân chia rõ ràng và là sự đại diện cho 4 miền lớn nhất tại đất Thái. Du lịch Thái Lan tự túc không nên bỏ lỡ trải nghiệm thú vị này bạn nhé.

    5.7 Đền thờ Thần 4 Mặt

    Đền thờ Thần 4 Mặt linh thiêng tại Thái Lan.

    Đền thờ Thần 4 mặt được đặt tại Trung tâm sầm uất nhất của thủ đô Bangkok. Ghé thăm nơi đây du khách sẽ được nghe kể về những sự kiện truyền đời cũng như bí ẩn và sự tâm linh huyền bí của Thần 4 mặt.

    6. Top món ăn Thái Lan không nên bỏ qua

    Các món ăn Thái với hương vị vô cùng độc đáo
    Các món ăn Thái với hương vị vô cùng độc đáo

    Là một trong những nền ẩm thực đặc sắc của châu Á, Thái Lan có rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng. Các món ăn Thái Lan sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực mới lạ và đáng nhớ. Đến với du lịch Thái Lan, bạn không thể bỏ qua các món ăn đặc sản với hương vị vô cùng độc đáo sau đây:

    • Pad Thai (Phở xào hay Bún xào kiểu Thái) có lẽ là món ngon được khách du lịch biết tới nhiều nhất. Món ăn này có thành phần chính là sợi mì gạo tươi cùng tôm , trứng, giá và hẹ. Tất cả được hoà quyện bằng một thứ nước sốt chua ngọt cực đỉnh khiến người ăn phải gật gù khen ngon.
    • Tomyum (Súp tôm chua cay) là một trong những món ăn quốc dân, làm nên tên tuổi cho nền ẩm thực Thái Lan. Nước dùng đậm mùi sả và các loại thảo mộc, đang xem vị chua cay được nêm nếm hài hoà giúp món ăn Tomyum thành công ghi dấu ấn trong lòng khách du lịch. 
    • Somtam (Gỏi đu đủ) là một trong những món ăn đặc sản đường phố du khách không nên bỏ lỡ. Như tên gọi của nó, đây là một loại gỏi được làm từ đu đủ xanh bào sợi đem trộn cùng nước sốt cay cay và cua sống. Những nguyên liệu này hoà quyện tạo nên vị ngọt dịu mà không hề tanh, cực kỳ ấn tượng. 
    • Khao Niew Ma Muang (Xôi xoài)  là một món tráng miệng nổi tiếng tại Thái Lan. Sự kết hợp tưởng chừng đơn giản của xoài chín, xôi nếp dẻo cùng nước cốt dừa lại đem đến một sự hoà quyện kỳ diệu. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở các nhà hàng và quầy ăn vỉa hè trên khắp các đường phố Thái Lan.
    • Roti kluai khai (Bánh chuối trứng) là một một những món ăn ngon ở Thái Lan được các du khách ưa chuộng. Nguyên liệu của món ăn vỉa hè Thái Lan này vô cùng đơn giản với chuối, trứng và sốt siro chocolate. Bánh kếp nhân chuối và trứng được bày bán rất nhiều ở các quán ăn vỉa hè nhất là khu chợ đêm với một vị ngon khó tả, ăn rất vui miệng.
    • Trà sữa thái: Không cần phải quảng bá quá nhiều khi trà sữa Thái đã có lượng fans chưa thể ước tính con số cụ thể. Trà sữa Thái không quá ngọt, đậm vị trà và được bạn bè quốc tế đánh giá khá cao. Đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam.

    7. Chi phí du lịch tự túc Thái Lan bao nhiêu?

    Rất nhiều tour du lịch Thái Lan giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nhìn chung chi phí du lịch Thái Lan tự túc sẽ rơi vào khoảng 7 – 10 triệu đồng cho 3N2D. Tuy nhiên để tiết kiệm hơn, du khách có thể tham khảo 1 số tour du lịch Thái Lan phổ biến hiện nay. 

    Du lịch Thái Lan vẫn còn muôn vàn điều thú vị, bạn có thể tìm đọc thêm tại đây nhé: 

    Tạm kết 

    Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn và giúp cho chuyến hành trình du lịch Thái của mình được trọn vẹn hơn!

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    NỘI DUNG ĐỘC QUYỀN

    MỚI NHẤT

    CHỦ ĐỀ QUAN TÂM