More
    Du LịchKinh Nghiệm Du Lịch Bangkok Mới Nhất Năm 2023

    Kinh Nghiệm Du Lịch Bangkok Mới Nhất Năm 2023

    Kinh Nghiệm Du Lịch Bangkok mới nhất 2023. Bangkok - thủ đô của xứ sở Chùa Vàng Thái Lan, là điểm đến hấp dẫn của nhiều tín đồ mê du lịch. Nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên miền nhiệt đới quyến rũ, là nơi tập trung nhiều ngôi đền, chùa cổ kính, khu chợ đầy sắc màu, những khu vui chơi giải trí, điểm du lịch kỳ ảo và phải kể đến những món ngon hấp dẫn níu chân du khách

    Bangkok – thủ đô của xứ sở Chùa Vàng Thái Lan, là điểm đến hấp dẫn của nhiều tín đồ mê du lịch. Nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên miền nhiệt đới quyến rũ, là nơi tập trung nhiều ngôi đền, chùa cổ kính, khu chợ đầy sắc màu, những khu vui chơi giải trí, điểm du lịch kỳ ảo và phải kể đến những món ngon hấp dẫn níu chân du khách. Để có chuyến du lịch Bangkok hoàn hảo, bạn đừng quên tìm hiểu trước những kinh nghiệm du lịch Bangkok dưới đây nhé!

    1. Thời điểm lý tưởng để du lịch Bangkok 

    Bạn có thể đến Bangkok suốt 4 mùa trong năm, trừ mùa lũ là tháng 9 và tháng 10
    Bạn có thể đến Bangkok suốt 4 mùa, trừ mùa lũ là tháng 9 và tháng 10

    Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Bangkok là những tháng thời tiết mát mẻ, trời trong xanh, gió nhẹ, ít mưa. Vì vậy, bạn có thể đến Bangkok suốt 4 mùa trong năm, trừ mùa lũ là tháng 9 và tháng 10. Thời tiết ở đây thường là nóng và nóng nhất là vào tháng 4 với nhiệt độ có khi lên đến 40 độ. Nếu sợ nắng nóng, bạn cũng có thể né tháng 3 và tháng 4.

    2. Top những địa điểm du lịch Bangkok hot nhất

    Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Thái Lan, mà đặc biệt là thủ đô Bangkok trong thời gian tới thì đừng quên lưu lại danh sách những nơi cần phải đến.

    2.1 Cung điện hoàng gia Bangkok

    Công trình này được ví như linh hồn của Bangkok
    Công trình này được ví như linh hồn của Bangkok

    Đây là một địa điểm du lịch Bangkok mà bạn không nên bỏ lỡ. Công trình này được ví như linh hồn của Bangkok. Hầu như ai đến với Bangkok cũng đều đặt chân đến đây ít nhất một lần. Những chùa vàng, tháp vàng luôn để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

    Nơi đây bao gồm nhiều công trình kiến trúc khác nhau, là sự kết hợp giữa kiến trúc Trung Hoa, Pháp, Ý và người Thái cổ, đến đây bạn sẽ phải choáng ngợp với những kiến trúc độc đáo, sự uy nghiêm, bề thế trong hoàng cung.

    Không chỉ là một địa điểm tham quan đơn thuần, mà đây còn là địa điểm thường xuyên diễn ra các bữa tiệc và nghi lễ quan trọng của Hoàng Gia.

    2.2 Những ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok

    Thái Lan luôn được biết đến với danh xưng Xứ sở Chùa Vàng
    Thái Lan luôn được biết đến với danh xưng Xứ sở Chùa Vàng

    Nhắc đến Thái Lan – xứ sở chùa Vàng thì chắc chắn mọi du khách đều có những ấn tượng đầu tiên đến những ngôi đền chùa độc đáo tại đây, nếu được hỏi đến Bangkok đi đâu thì câu trả lời đầu tiên sẽ là các ngôi đền, chùa.

    Tại Bangkok có đến hàng trăm ngôi đền, chùa nổi tiếng bởi những thiết kế độc đáo và sự linh thiêng, tâm linh tại đây. Đã đến với Bangkok bạn không thể bỏ qua 5 ngôi chùa nổi bật, mà bất kỳ ai đến Thái Lan cũng mong muốn một lần đặt chân đến để chiêm ngưỡng sự độc đáo.

    2.2.1 Chùa Đức Phật Wat Pho:

    Với lịch sử hình thành lâu đời trên 200 năm, đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất Thái Lan. Ngoài thiết kế độc đáo chùa Wat Pho nổi tiếng với bức tượng phật nằm khổng lồ và hàng nghìn tượng phật khác.

    2.2.2 Chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew:

    Ngôi chùa nằm trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia. Là một ngôi chùa được tôn thờ nhất, bởi đây là nơi cất giữ pho tượng Phật ngọc lục bảo dài hơn 1 dặm, nó có ý nghĩa to lớn với người dân Thái.

    2.2.3 Chùa Bình Minh Wat Arun:

    Là ngôi chùa đẹp nhất tại Thái Lan, với thiết kế lạ mắt, ngôi chùa cao hơn 70m với nét đẹp riêng biệt là những mảnh kính hoặc gốm sứ nhỏ được trang trí xung quanh ngọn tháp chùa.

    2.2.4 Chùa Phật Vàng Wat Traimit:

    Một ngôi chùa linh thiêng vô cùng nổi tiếng bởi pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối, nằm ngay chính điện ngôi chùa.

    2.2.5 Chùa Núi Vàng Wat Saket:

    Du khách sẽ phải leo lên 318 bậc thang để chinh phục đỉnh núi vàng, tại đây có ngôi chùa Wat Saket là nơi tham quan, cầu nguyện của nhiều du khách.

    2.3 Phố Khao San

    Nơi đây tập trung phần lớn du khách nước ngoài và có nhiều quán bar sôi động
    Nơi đây có phần lớn du khách nước ngoài và nhiều quán bar sôi động

    Có thể ví phố Khao San như phố Tây Tạ Hiện (Hà Nội). Nơi đây tập trung phần lớn du khách nước ngoài và có nhiều quán bar sôi động. Nếu có đến Khao San, bạn hãy đến vào buổi tối, cụ thể là từ 21h00 đến 2, 3h sáng để cảm nhận được sự nhộn nhịp nơi đây. Ngoài ra, đây còn là một địa điểm du lịch Bangkok cho bạn những trải nghiệm ấn tượng với nền ẩm thực đường phố đậm nét Thái.

    2.4 Chinatown Bangkok

    Chinatown – một khu phố vô cùng rộng rãi và nhộn nhịp, đến đây bạn sẽ như lạc vào một khu phố người Hoa giữa lòng Thái Lan. Ngoài việc thăm thú và tìm hiểu thêm về nền văn hoá độc đáo, du khách còn có cơ hội mua sắm thả ga với đa dạng mặt hàng bao gồm hàng điện tử, hàng lưu niệm, may mặc, đồ cổ, nhạc cụ…

    Hơn cả thế, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đậm vị Trung. Những góc phố, con đường nơi đây cũng là điểm check-in cực chất của giới trẻ. Nếu có dịp du lịch Bangkok thì bạn đừng bỏ qua China Town nhé!

    2.5 Sông Chao Phraya

    Vẻ đẹp của dòng sông huyền thoại này có sức mê hoặc
    Vẻ đẹp của dòng sông huyền thoại này có sức mê hoặc

    Sông Chao Phraya được ví như “Venice phương Đông” bởi vẻ nên thơ và cổ kính, đầy lãng mạn, vẻ đẹp của dòng sông huyền thoại này có sức mê hoặc không thua kém gì Venice nơi được ví như thánh địa của tình yêu ở nước Ý và để tận hưởng hết vẻ đẹp mê hoặc, của dòng sông huyền thoại này.

    Ngồi trên thuyền bạn sẽ được ngắm cảnh quan, những ngôi nhà gỗ dựng lên trên mặt nước, quan sát và cảm nhận cuộc sống đời thường của những con người Bangkok, và được tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hoá, kiến trúc tại nơi đây.

    2.6 Chợ nổi Damnoen Saduak

    Chợ nổi Damnoen Saduak là một trong những địa điểm mà du khách rất yêu thích. Đây là một trong những khu chợ nổi được hình thành đầu tiên tại xứ sở Chùa Vàng. Mặt hàng được bày bán ở đây đa dạng không hề thua kém những ngôi chợ trên cạn.

    Bạn có thể thỏa sức mua sắm những món đồ cần thiết. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những chiếc thuyền chở đầy hàng hóa với đủ màu sắc. Thậm chí là những chiếc tàu thuyền này còn có bán thức ăn nữa đấy. Quả là tuyệt vời phải không nào? 

    2.7 Safari World Bangkok

    Tại đây có hơn 75 loài động vật, 300 loài chim
    Tại đây có hơn 75 loài động vật, 300 loài chim

    Một công viên hoang dã vô cùng rộng lớn sẽ là một địa điểm check-in tại Bangkok mà bạn nên trải nghiệm, tại đây hoạt động theo hình thức vườn thú mở. Du khách sẽ được ngồi trong ô tô có rào chắn, di chuyển và khám phá những loài động vật hoang dã được thả tự do bên ngoài.

    Với hơn 75 loài động vật có vú, 300 loài chim bạn sẽ được khám phá một thế giới động vật đầy sống động, tham gia những hoạt động như cho động vật ăn, xem các động vật biểu diễn ca nhạc, và ngắm nhìn chúng trong những sinh hoạt đời thường.

    3. Bí kíp du lịch Bangkok tự túc 

    Du khách cần mang theo CCCD, Passport, biên lai khách sạn,..
    Du khách cần mang theo CCCD, Passport, biên lai khách sạn,…

    Nếu bạn đang có ý định du lịch Bangkok tự túc thì hãy cứ đi thôi, đừng chần chừ. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem một chuyến du lịch Thái Lan tự túc thì cần những gì nhé!

    3.1 Những giấy tờ cần thiết khi Du lịch Bangkok

    3.1.1 Hộ chiếu/Passport

    Theo hiệp định miễn thị thực mà Thái Lan đã ký kết, du khách Việt Nam khi đến Thái trong vòng 45 ngày sẽ không cần phải xin visa (thị thực). Hộ chiếu của bạn cần phải còn thời hạn 6 tháng kể từ ngày được nhập cảnh Thái Lan. 

    3.1.2 Bản sao Căn cước công dân(CCCD)/CMND

    Ngoài các giấy tờ CCCD/CMND bản chính bạn cần phải mang theo vài bản photo của các giấy tờ này. Bởi khi check in vé máy bay hay khi bạn đi du lịch Thái Lan bằng đường bộ thì đều cần phải hoàn thành các thủ tục du lịch Thái Lan khác nhau.

    3.1.3 Vé máy bay/tàu/xe khứ hồi

    Vé máy bay, vé xe khứ hồi bạn sẽ chứng minh được bản thân chỉ du lịch đến Thái Lan ngắn ngày. Và như thế việc nhập cảnh của bạn sẽ diễn ra một cách dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần xuất trình bất cứ giấy tờ, hình ảnh vé nào có thể chứng minh ngày bạn xuất cảnh khỏi Thái Lan.

    3.1.3 Biên lai đặt phòng khách sạn

    Một trong những thủ tục du lịch Thái Lan mà bạn cần chuẩn bị là bản sao biên lai đặt phòng khách sạn hoặc ảnh mail xác nhận đặt phòng thành công. Bởi khi bạn nhập cảnh vào Thái Lan ngoài các giấy tờ khác, khách sạn cũng là một trong những thứ giúp hải quan xác định được hành trình du lịch của bạn tại Thái.

    3.2 Lịch trình

    Khi du lịch tự túc, bạn sẽ tự do về thời gian hơn. Tuy nhiên, nếu muốn đi được nhiều nơi thì bạn phải lên kế hoạch từ trước. Việc lên lịch trình sẽ giúp bạn tối ưu được thời gian, chi phí. Ngoài những điểm tham quan, bạn còn phải tự lo về mặt lưu trú, di chuyển. Bạn có thể xem qua video Thailand Islands 4K để có thêm nhiều ý tưởng cho chuyến du lịch của bản thân. 

    3.3 Chi phí

    Với sự phát triển của mạng xã hội và app ứng dụng, việc đặt vé máy bay, đặt phòng trở nên dễ dàng. Theo kinh nghiệm của những người du lịch Bangkok tự túc, đặt vé sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền đấy.

    Và quan trọng là bạn sẽ phải dự trù chi tiêu của mình. Không như khi đi tour cụ thể, tự túc là mọi chi phí bạn đều phải tự lo. Nhưng nếu đã có một lịch trình cụ thể thì việc tính toán cho chi tiêu không phải là điều quá khó khăn.

    4. Một số lưu ý khi du lịch Bangkok

    Khi đến chùa, đền bạn phải ăn mặc lịch sự, kín đáo
    Khi đến chùa, đền bạn phải ăn mặc lịch sự, kín đáo

    4.1 Những điều nên làm

    – Người dân Thái Lan rất kính trọng hoàng gia, bạn nên có thái độ tôn kính khi nhắc đến hoàng gia. Vào buổi sáng và chiều, người Thái thường đọc kinh để tỏ lòng tôn kính với nhà vua. Lúc này, bạn nên có thái độ nghiêm túc.

    – Khi đến chùa, đền bạn phải ăn mặc lịch sự, kín đáo. Không ăn mặc hở hang hay mang dép lê.

    – Khi đi du lịch để luôn đảm bảo sức khoẻ tốt cho các thành viên trong gia đình, bạn hãy mua sẵn và đặt các loại thuốc cần thiết như này trong vali của mình nhé.

    – Một số khách sạn, nơi lưu trú tại Thái Lan không có sẵn bàn chải, kem đánh răng cùng dép đi trong phòng như nước ta. Thế nên hãy tự trang bị cho mình những vật dụng này nếu có đi du lịch Bangkok nhé!

    4.2 Những điều không nên làm

    – Không được trèo lên tượng Phật. Vào những nơi có hình ảnh của Phật thì không được mang giày dép.

    – Không nên xoa đầu người khác, dù cho đó là trẻ em. Với người Thái, đầu là bộ phận thiêng liêng nhất.

    – Phụ nữ không được chạm vào người nhà sư. Nếu người phụ nữ muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, phải đưa thông qua người đàn ông khác.

    – Khi vào nhà phải bỏ dép ra và không dẫm vào ngưỡng cửa. Người Thái quan niệm thần linh sẽ cư ngụ ở ngưỡng cửa đó.

    – Với người Thái, chân là phần bẩn nhất nên tuyệt đối không được đặt chân lên bàn. Cũng không được dùng chân khều hay gác lên người người khác.

    Với những bí kíp và kinh  nghiệm mà chúng tôi mang đến, hy vọng sẽ giúp bạn đã sẵn sàng cho hành trình khám phá thủ đô Bangkok xinh đẹp.

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    NỘI DUNG ĐỘC QUYỀN

    Html code here! Replace this with any non empty raw html code and that's it.

    MỚI NHẤT

    CHỦ ĐỀ QUAN TÂM