More
    Du LịchKinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Hữu Ích Năm 2024

    Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Hữu Ích Năm 2024 [P1]

    Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc A-Z cho người lần đầu thăm xứ Chùa Vàng. Tham khảo ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Thái Lan để chọn được lịch trình và điểm đến phù hợp với mình nhé. Quy định nhập cảnh Thái Lan mới nhất 2023. Đừng chần chừ, lên kế hoạch du lịch Thái Lan ngay hôm nay để mùa hè 2023 của bạn trở nên rực rỡ.

    Bạn dự định thăm đất nước Chùa Vàng – Thái Lan? Tham khảo ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Thái Lan để chọn được lịch trình và điểm đến phù hợp với mình nhé. Trước hết bạn có thể xem qua video Thailand Islands 4K này nhé

    Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan 2023

    1. Đi du lịch Thái Lan vào thời điểm nào?

    Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa tương tự như Việt Nam vậy. Do đó, mùa mưa sẽ kéo dài từ trong khoảng tháng 5 – tháng 10, đa số là những cơn mưa lớn và không quá lâu nên đừng lo sẽ ảnh hưởng đến chuyến du lịch của mình nhé. Nói cách khác, bạn có thể đến du lịch Thái Lan vào mọi thời điểm trong năm.

    Nếu bạn muốn trải nghiệm không khí lễ hội, hãy đến Thái Lan vào dịp Tết Songkran hoặc Lễ thả đèn.

    • Tết Songkran là Tết cổ truyền của Thái Lan. Vào dịp này, mọi người sẽ té nước vào nhau với mục đích cầu may mắn và hạnh phúc. Tết Songkran thường diễn ra vào ngày 13/4 dương lịch mỗi năm và kéo dài 3-5 ngày. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran không có gì khác ngoài việc hãy chuẩn bị tinh thần để tham dự vào “cuộc chiến nước” cực kì vui nhộn này!

    kinh nghiem du lich thai lan le tha den chiase24h

    • Ngược lại, Lễ thả đèn sẽ mang đến cảm giác yên bình hơn. Vào dịp cuối năm khoảng tháng 11, sẽ có lễ thả đèn hoa đăng Loi Krathong và lễ thả đèn trời Yee Peng. 2 lễ này chỉ cách nhau vài ngày và mọi người thường “kháo” nhau kinh nghiệm du lịch Thái Lan rằng Chiang Mai là nơi tuyệt nhất để tham dự lễ thả đèn. Thông thường, vé tham dự được mở bán từ tháng Sáu và hết rất nhanh sau đó, khách du lịch muốn mua vé chỉ còn cách mua lại từ các đại lý.

    2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Thái Lan

    Về cơ bản, thời tiết ở Thái Lan được chia thành 4 mùa rõ rệt: mùa khô, mùa nóng, mùa mưa và mùa mát. Mỗi một mùa sẽ đón lượng khách du lịch Thái Lan khác nhau. Cụ thể:

    – Mùa khô từ tháng 1 đến tháng 2.
    – Mùa nóng kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5.
    – Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 – tháng 10.
    – Mùa mát từ tháng 11 – tháng 12.

    kinh nghiem du lich thai lan 2024 chiase24h

    Thời tiết được xem lí tưởng nhất để du lịch Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau vì trong khoảng thời gian này hầu như bạn sẽ cảm nhận được hoàn toàn vẻ đẹp thiên nhiên của Thái Lan do thời tiết này lúc này sẽ mát và trời sẽ dễ chịu hơn để bạn có thể bắt đầu những chuyến tham quan, khám phá.

    3. Phương tiện di chuyển

    Từ TP.HCM lẫn Hà Nội đều có nhiều chuyến bay thẳng mỗi ngày đến Bangkok hoặc Chiangmai. Lý tưởng nhất là chọn những chuyến bay sáng – trưa để vừa kịp giờ check-in khách sạn mà vẫn còn cả buổi chiều để đi chơi. Từ Việt Nam sang du lịch Thái Lan bạn không cần phải xin visa mà chỉ cần điền vào giấy khai nhập cảnh là đủ.

    3.1 Máy Bay

    Hàng không là con đường phổ biến nhất khi đến Thái Lan, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và sức lực. Có hơn chục chuyến bay đến Thái Lan từ các sân bay Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hà Nội,… mỗi ngày. Phụ thuộc vào mới bạn sinh sống để chọn điểm đi phù hợp.
    Nhập cảnh tại sân bay Thái Lan, điều kiện cần là hộ chiếu còn hạn sử dụng trên 6 tháng, bạn có thể in thêm vé bay khứ hồi, chứng từ đặt phòng khách sạn và kế hoạch du lịch Thái Lan. Nhân viên hải quan sẽ hỏi một số câu đơn giản về thời gian du lịch, điểm lưu trú tại Thái,… bạn chỉ cần trình giấy tờ ra là xong.
    kinh nghiem du lich thai lan 2024 chiase24h skytrain

    3.2. Đường Bộ

    Trong khi số đông chọn đường bay để đến Thái Lan thì cũng có không ít người chọn đến Thái Lan bằng đường bộ để trải nghiệm và tiết kiệm chi phí chuyến đi.
    Kinh nghiệm du lịch Thái Lan sẽ có hai cung đường chính để bạn có thể đi bao gồm: Việt Nam – Lào – Thái Lan hoặc Việt Nam – Campuchia – Thái Lan bằng xe đạp, xe máy, hoặc xe khách. Hành trình xuyên qua một quốc gia thứ 2 là Lào hoặc Campuchia chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những điều thú vị không thể nào quên.
    Để qua cửa khẩu của mỗi quốc gia bạn cần đem đầy đủ hộ chiếu còn hạn sử dụng trên 6 tháng, giấy tờ xe và bằng lái chính chủ nếu bạn di chuyển bằng xe máy/ô tô tự lái. Tùy vào chính sách du lịch của mỗi quốc gia, có thể nhân viên hải quan sẽ yêu cầu thêm bạn đăng ký giấy phép lưu hành xe máy và mua bảo hiểm ở nước sở tại.
    Bạn có thể tham khảo:
    – Du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì
    – Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc
    – Cẩn thận khi đi du lịch Thái Lan
    – Du lịch Bangkok, Thái Lan tự túc

    4. Phương tiện di chuyển tại Bangkok – Thái Lan

    Ở Thái Lan, đặc biệt là Bangkok có đa phương tiện giao thông để bạn lựa chọn, phụ thuộc vào nhu cầu tham quan để bạn có thể thiết kế ra lịch trình đi lại và chọn loại phương tiện phù hợp cho hành trình của mình.

    4.1. Airport Rail Link (ARL)

    Tàu Airport Rail Link (ARL) là tàu điện chạy các tuyến đường gần sân bay Suvarnabhumi với điểm đầu là sân bay và điểm cuối là Phaya Thai. Di chuyển bằng ARL giúp bạn đi lại từ sân bay vào các địa điểm trong thành phố Bangkok thuận tiện và dễ dàng hơn.

    4.2. BTS Skytrain

    BTS chính là tàu điện trên không, nếu bạn vui chơi và đi lại ở khu Sukhumvit và Silom Bangkok thì nên chọn BTS là phương tiện di chuyển. BTS với tổng cộng 60 nhà ga, đảm bảo sẽ phù hợp với mọi điểm đến của bạn, ưu điểm của nó là di chuyển rất nhanh và không tắc đường.
    Tuyến Sukhumvit là tuyến màu xanh lá nhạt trong bản đồ. Đây là một trong những tuyến phổ biến nhất có các khu mua sắm nổi tiếng như Siam, Central World, MBK hay Platinum và cả chợ Pratunam.
    Tuyến Silom chạy từ Sân vận động Quốc gia (MBK) đến Bang Wa, là tuyến màu xanh ngọc đậm trong bản đồ. Đường này bao gồm các khu vực như sông Chao Praya, Icon Siam, Asiatique và nơi có hai Khu thương mại trung tâm, Sathorn và Saladaeng (Silom).

    4.3. Tàu điện ngầm MRT

    Tàu điện ngầm sẽ chạy 2 tuyến chính và kí hiệu màu xanh dương, màu tím trên bản đồ. Tuyến tàu điện màu xanh dương sẽ được lựa chọn nếu bạn ở tại khu China Town hay muốn đến China Town để tham quan hoặc đi mua sắm tại khu chợ cuối tuần Chatuchak. Nơi đây giao nhau với trạm chính Mochit, giúp bạn dễ dàng chuyển tuyến qua các BTS Skytrain rất dễ dàng.
    kinh nghiem du lich thai lan 2024 chiase24h brt mrt arl systems map
    Tàu điện màu tím sẽ đưa bạn từ Tao Poon đến Khlong Bang Phai. Tuyến này bao phủ vùng ngoại ô Bangkok, nơi hầu hết người dân địa phương sinh sống.

    4.4. Xe tuk tuk

    Tuk-tuk là phương tiện phố biến và có mặt khắp đường phố Thái Lan. Một xe có thể chở tối đa 4 người lớn, xe này di chuyển khá nhanh và không có dây an toàn, nếu muốn đổi gió một chút và yêu thích cảm giác mạnh thì bạn nên thử nhé. Lưu ý, cần thỏa thuận giá cả với tài xế trước khi đi để tránh bị chặt chém.

    4.5. Taxi

    Nếu bạn di chuyển theo nhóm, và ở đó không gần các trạm BTS hay MRT, hãy chọn taxi nhé. Bạn nên đặt xe taxi qua ứng dụng Grab hoặc All Thai Taxi để có hành trình rõ ràng, cước phí được báo trước.
    Lưu ý, không nên đi taxi vào khung giờ từ 5h00 chiều đến 9h00 tối vì thời điểm này thường xảy ra kẹt xe khắp nơi.

    4.6. Tàu thuyền, phà

    Cũng phong phú như các tuyến tàu điện, tàu thuyền di chuyển trên sông Chao Phray cũng được phân chia theo các tuyến, và phân biệt bằng màu sắc cở của tàu/ phà. Nếu trong hành trình của bạn có tham quan Hoàng Cung, chùa Wat Arun, hay trung tâm thương mại nổi tiếng ICon Siam thì bạn nên chọn tàu cờ xanh.
    Tàu cờ xanh sẽ chạy tuyến từ Tha Sathorn (Central Pier) – N13 (Phra Arthit). Bến tàu sẽ mở cửa 09:30 – 16:00 hằng ngày, tầm suất cứ mỗi 30 phút có 1 chuyến. Giá vé mua theo ngày 150 bath, di chuyển thoải mái và không hạn chế số lần lên xuống tàu, nếu bạn mua theo chuyến thì có giá 30 baht.

    4.7. Xe máy

    Các bạn tài xế thường tập trung đông trước trung tâm thương mại hoặc các trạm BTS, đặc biệt những lúc tắc đường thì xe máy là phương tiện tối ưu dành cho bạn. Bạn có thể đặt xe bằng app hoặc chủ động trả giá trực tiếp với tài xế để chủ động số tiền cho hành trình.
    Hoặc nếu bạn tự tin vào tay lái và khả năng tìm đường của mình, hãy thuê xe tự lái và trải nghiệm Bangkok theo cách riêng của bạn.
    Theo Hiệp định miễn thị thực song phương giữa Việt Nam và Thái Lan thì công dân Việt Nam đến du lịch Thái Lan hoặc thăm thân nhân dưới 30 ngày sẽ không cần xin visa, chỉ cần có hộ chiếu hợp lệ (còn thời hạn ít nhất 6 tháng). Đừng chần chừ, lên kế hoạch du lịch Thái Lan ngay hôm nay để mùa hè 2023 của bạn trở nên rực rỡ.

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    NỘI DUNG ĐỘC QUYỀN

    MỚI NHẤT

    CHỦ ĐỀ QUAN TÂM