More
    Thể ThaoĐội Tuyển Nữ Việt Nam Được Hưởng Lợi Trước Thềm World Cup...

    Đội Tuyển Nữ Việt Nam Được Hưởng Lợi Trước Thềm World Cup 2023

    World Cup 2023 tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8 là lần đầu tiên có 32 đội tuyển tham dự. Đương kim á quân Hà Lan nằm ở bảng E lần lượt gặp Bồ Đào Nha – 23/7, đương kim vô địch Mỹ - 27/7 và Việt Nam – 1/8. Các trận đấu tổ chức tại New Zealand.

    Đội tuyển nữ Hà Lan có thể vắng mặt 11 cầu thủ ở đợt tập trung ngày 19/6 do mâu thuẫn giữa các CLB với FIFA về lịch thi đấu World Cup 2023.

    HLV Andries Jonker cho biết một số CLB từ chối bàn giao cầu thủ đúng lịch FIFA
    HLV Andries Jonker cho biết một số CLB từ chối bàn giao cầu thủ đúng lịch FIFA

    Theo lịch LĐBĐ thế giới FIFA, các CLB phải nhả quân cho đội tuyển quốc gia vào ngày 19/6 để chuẩn bị World Cup 2023 diễn ra vào cuối tháng 7. Tuy nhiên, các CLB ở châu Âu như tại Hà Lan, Anh, Đức… cho rằng cầu thủ có quá ít thời gian nghỉ ngơi, trong khi lịch thi đấu mùa 2023-2024 dày đặc.

    World Cup 2023 diễn ra khiến lịch thi đấu mùa giải mới phải lùi xuống tháng 9. Sau đó, các cầu thủ đá trung bình mỗi tuần một trận vào tháng 2, 4, 6 và 7/2024. Một tuần sau, nhiều cầu thủ tiếp tục tập trung dự Olympic Paris 2024, kết thúc ngày 11/8. Đến tháng 9, họ tiếp tục trở lại CLB vì một số đội dự UEFA Champions League.

    HLV Andries Jonker cho biết một số CLB từ chối bàn giao cầu thủ đúng lịch FIFA. “Có đội chỉ muốn nhả cầu thủ trước 10/7”, HLV tuyển nữ Hà Lan nói với Telegraaf.

    Tuyển nữ Hà Lan dự kiến vắng 11 cầu thủ
    Tuyển nữ Hà Lan dự kiến vắng 11 cầu thủ

    Tuyển nữ Hà Lan dự kiến vắng 11 cầu thủ với bảy cái tên CLB không muốn nhả sớm. Bốn người nằm trong kế hoạch của HLV Jonker gồm Lineth Beerensteyn cùng Juventus đá chung kết Cup quốc gia Italy gặp Roma ngày 4/6; Jill Roord, Dominique Janssen, Lynn Wilms cùng Wolfsburg đá chung kết Champions League gặp Barcelona ngày 3/6.

    Phản ứng của các CLB châu Âu đến chỉ vài tuần trước lịch FIFA. Các liên đoàn phải đứng ra làm việc với FIFA để lùi lịch tập trung xuống 23/6. Điều này ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của nhiều đội tuyển, bao gồm Hà Lan.

    “Chúng tôi dự kiến đá giao hữu ngày 25/6 và 2/7”, Jonker cho biết. “Tuyển Đức cũng lên lịch giao hữu với Việt Nam ngày 24/6”.

    Sự việc nóng lên trong hai tuần trở lại đây, nhưng vẫn không tìm được giải pháp làm thoả mãn các bên. HLV tuyển nữ Hà Lan thất vọng với sự hỗn loạn trước thềm World Cup 2023 khiến không khí trở nên kém tích cực và làm hỏng hình ảnh bóng đá nữ.

    Đội tuyển nữ Việt Nam đang hướng tới điểm số lịch sử đầu tiên
    Đội tuyển nữ Việt Nam đang hướng tới điểm số lịch sử đầu tiên

    Jonker chia sẻ: “Sự trong sáng ở bóng đã nữ là một trong những điều đẹp đẽ hiếm hoi của môn thể thao này. Bóng đá nữ ít bị chi phối bởi những chuyện bên lề như bóng đá nam. Đáng lẽ chuyện này không nên xảy ra. Thật đáng xấu hổ”.

    Trước đó, Hà Lan đón tin không vui khi chắc chắn vắng chân sút số một Vivianne Miedema vì chấn thương dây chằng dầu gối ở Arsenal. Tiền đạo 27 tuổi ghi nhiều bàn nhất lịch sử đội tuyển với 95 bàn sau 115 trận.

    • play-off world cup 2023.
    • world cup 2023 tổ chức ở đâu.
    • World Cup 2023 Nam
    • world cup 2023 nữ.
    • Vòng loại World Cup 2023.

    World Cup 2023 tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8 là lần đầu tiên có 32 đội tuyển tham dự. Đương kim á quân Hà Lan nằm ở bảng E lần lượt gặp Bồ Đào Nha – 23/7, đương kim vô địch Mỹ – 27/7 và Việt Nam – 1/8. Các trận đấu tổ chức tại New Zealand.

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    NỘI DUNG ĐỘC QUYỀN

    MỚI NHẤT

    CHỦ ĐỀ QUAN TÂM