More
    Giao ThôngTOP 7 Mẫu Xe Ô Tô Điện Đáng Mua Nhất 2023

    TOP 7 Mẫu Xe Ô Tô Điện Đáng Mua Nhất 2023

    Sau một năm nở rộ và đã được người sử dụng quan tâm, thị trường xe ô tô điện có thêm nhiều mẫu xe nổi bật có thể được bán tại nước ta trong năm 2023 được biết đến từ Audi, Mercedes-Benz hay VinFast. Điều này cho thấy người dùng xe hơi nội địa đang chuẩn bị đón nhận làn sóng mới đến từ “phương tiện xanh”.

    Năm vừa qua là một năm phát triển mới của thị trường xe ô tô điện Việt nói riêng và Thế giới nói chung với hàng loạt sản phẩm mới xuất hiện ở nhiều phân khúc khác nhau. Tại Việt Nam ô tô điện chạy pin sẽ được miễn nộp lệ phí trước bạ trong thời hạn 3 năm đầu. Vừa tiết kiệm chi phí vừa bảo vệ môi trường chính là những lý do mà ô tô điện được ưa chuộng.

    1) Xe ô tô điện – Audi e-tron GT 

    Mẫu xe điện đầu bảng của Audi cũng có cấu hình 2 động cơ khởi tạo hệ dẫn động AWD và hộp số phụ 2 cấp tương tự Taycan
    Mẫu xe điện đầu bảng của Audi cũng có cấu hình 2 động cơ khởi tạo hệ dẫn động AWD và hộp số phụ 2 cấp

    Trước khi Porsche biến thành hãng xe đầu tiên bán xe điện tại đất nước ta với dòng Taycan, Audi từng là thương hiệu tiên phong trong chiến lược “xanh hóa” dải sản phẩm khi đưa về nước mẫu SUV thuần điện e-tron vào năm 2019.

    nhưng, Audi e-tron chỉ có mặt ở nước ta trong thời gian ngắn với nhiệm vụ thử nghiệm & làm hình ảnh cho thương hiệu xe Đức. thay vào đó, Audi Việt Nam có thể theo chân Porsche khi chuẩn bị giới thiệu mẫu xe thể thao chạy điện e-tron GT đến khách hàng.

    Những khác biệt chính của e-tron GT so sánh với đối thủ đồng hương nằm ở thiết kế nội/ngoại thất và trang bị tính năng tiện nghi. Còn lại, mẫu xe điện đầu bảng của Audi cũng có cấu hình 2 động cơ khởi tạo hệ dẫn động AWD và hộp số phụ 2 cấp tương tự Taycan.

    2) Xe ô tô điện – Mercedes-Benz EQC

    Mercedes EQB sẽ sớm có mặt trên thị trường để tạo được ưu điểm đi đầu trong phân khúc SUV chạy điện hạng sang còn mới lạ tại nước ta.
    Mercedes EQB sẽ sớm có mặt trên thị trường để tạo được ưu điểm đi đầu trong phân khúc SUV chạy điện hạng sang còn mới lạ tại nước ta.

    Sau mẫu sedan EQS, EQB là cái tên thứ hai vừa xuất hiện trong danh mục sản phẩm Xe điện EQ của Mercedes-Benz Việt Nam.

    Với việc hãng xe Đức đã xác nhận trình làng và bán ra EQS trong thời gian sắp tới, có thể thấy Mercedes EQB sẽ sớm có mặt trên thị trường để tạo được ưu điểm đi đầu trong phân khúc SUV chạy điện hạng sang còn mới lạ tại nước ta.

    3) Xe ô tô điện – Vinfast VF e34

    Vinfast VF e34 là mẫu xe ô tô điện do hãng xe Việt Nam nghiên cứu và sản xuất
    Vinfast VF e34 là mẫu xe ô tô điện do hãng xe Việt Nam nghiên cứu và sản xuất

    Vinfast VF e34 là mẫu xe ô tô điện do hãng xe Việt Nam nghiên cứu và sản xuất. Hiện tại bạn đã có thể đặt cọc mẫu xe này, đồng thời nếu đặt cọc trước ngày 30/6/2021 khách hàng sẽ được giảm trực tiếp 100 triệu đồng. Giá xe được niêm yết 690 triệu đồng (giá chưa giảm).

    Tổng thể xe ô tô điện Vinfast VF e34 khá cân đối với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4300 x 1793 x 1613mm / Chiều dài cơ sở đạt 2.610mm và khoảng sáng gầm xe đạt 180mm.

    4) Xe ô tô điện – MG ZS EV

    MG ZS EV hiện đang là mẫu xe điện có giá bán hấp dẫn nhất thị trường ô tô Thái Lan
    MG ZS EV hiện đang là mẫu xe điện có giá bán hấp dẫn nhất thị trường ô tô Thái Lan

    MG ZS EV hiện đang là mẫu xe điện có giá bán hấp dẫn nhất thị trường ô tô Thái Lan. Với mức giá chỉ bằng phân nửa Kia Soul EV, MG ZS EV đang dần chiếm được cảm tình của người dân xứ “chùa Vàng”. Năm 2020, MG ZS EV đã xuất xắc nhận được 2 giải thưởng “xe điện cỡ trung của năm” & “Dark House” do những tạp chí ô tô hàng đầu bầu chọn.

    Về ngoại hình, MG ZS EV sở hữu thiết kế tương tự như mẫu MG ZS chạy bằng xăng, tuy nhiên lazang xe được thay mới với kiểu dáng khá giống Kia Soul EV.

    5) Xe ô tô điện – Hyundai Kona Electric

    Mẫu xe này đã được điện hoá với tầm hoạt động lên đến 482 km nhờ sử dụng khối pin 64kWh
    Mẫu xe này đã được điện hoá với tầm hoạt động lên đến 482 km nhờ sử dụng khối pin 64kWh

    Ít ai biết rằng Hyundai cũng là một trong những hãng xe đi đầu công nghệ xe điện hơn một thập kỷ nay. tại nước ta, Hyundai Kona đã là mẫu xe quá quen thì tại thị trường quốc tế, mẫu xe này đã được điện hoá với tầm hoạt động lên đến 482 km nhờ sử dụng khối pin 64kWh.

    Hyundai Kona Electric cũng là mẫu xe điện có giá bán hấp dẫn nhất trong danh sách này với mức giá 35.000 bảng Anh (1,1 tỷ đồng).

    6) Xe ô tô điện – Jaguar I-Pace

    Những ai là fan của thương hiệu “báo đốm” sẽ cực kỳ yêu thích chiếc I-Pace thuần điện với tầm hoạt động mãnh liệt 470 km, đi kèm là bộ pin 90kWh. Động cơ đôi vectơ mô men xoắn & cách sắp xếp tỷ lệ trọng lượng 50/50 đã giúp cảm xúc lái trên Jaguar I-Pace thực sự phấn khích.

    7) Xe ô tô điện – Polestar 2

    Polestar 2 là sản phẩm hợp tác giữa gã khổng lồ Geely của Trung Quốc và Volvo đến từ Thuỵ Điển
    Polestar 2 là sản phẩm hợp tác giữa gã khổng lồ Geely của Trung Quốc và Volvo đến từ Thuỵ Điển

    Polestar 2 là sản phẩm hợp tác giữa gã khổng lồ Geely của Trung Quốc và Volvo đến từ Thụy Điển. Với danh sách an toàn khủng nhờ có sự tham gia của Volvo – thương hiệu được biết tới với những chiếc xe an toàn nhất toàn cầu đã giúp Polestar 2 rất nhanh tạo được tiếng vang trong làng xe điện toàn cầu.

    Tạm kết 

    Bên trên là Top 7 mẫu xe ô tô điện tốt nhất hiện nay được rất là nhiều người dùng, mong rằng bạn có thể chọn mua được một mẫu xe ô tô điện hài lòng khi Việt Nam bắt đầu lắp những trạm sạc pin.

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    NỘI DUNG ĐỘC QUYỀN

    MỚI NHẤT

    CHỦ ĐỀ QUAN TÂM