Chia Sẻ Kinh nghiệm bán hàng số 1

Võ Văn Tài9/9/15

  1. Võ Văn Tài

    Võ Văn Tài Member
    • 8/11

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    23
    Điểm:
    8
    Tham gia
    4/5/15
    Trước hết xin chân thành cám ơn các bạn đã đọc bài chia sẽ này
    Như các bạn đã biết, việc kinh doanh của chúng ta ngày càng khó khăn và nếu muốn bán được hàng 1 cách chóng vánh. Giúp khách hàng có quyết định nhanh chóng mình xin chia sẽ kinh nghiệm bản thân và 1 số kinh nghiệm mà mình "lượm lặt" được nhé.


    [​IMG]

    Bắt đầu nào:


    1. Đối với khách lạ: Đối tượng khách này trước hết nhân viên phải lễ phép với khách sẽ tạo kết nối nhanh chóng, từ đó biết được nhu cầu của khách tư vấn cho đúng hướng.

    2. Đối với khách quen: Gặp 1 người khách quen nhân viên bán hàng phải thể hiện sự nhiệt tình với khách quen từ đó việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn

    3. Khách đang vội: sau khi nghe nhanh nhu cầu của khách ta nhánh chóng chọn món hàng phù hợp với yêu cầu khách ngay. Loại khách này rất dễ bán vì khách không có thời gian chọn lựa nhiều món hàng cho nên phụ thuộc hoàn toàn vào nhân viên bán hàng

    4. Khách từ từ: Kiên nhẫn là yếu tố quyết định với đối tượng khách này. Khách này có thể xem hết sản phẩm này đến sản phẩm khác. Cái cách của họ xem hàng từ tốn đến mức nếu nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm sẽ rất khó bán được hàng cho nhóm khách này.

    5. Khách chuyên nghiệp: Ta sẽ bán sự chuyên nghiệp. Đối tượng khách này nhân viên bán hàng cần phải am hiểu về tất cả sản phẩm mình đang bán một cách chuyên nghiệp. Am hiểu thị trường ngành công nghệ ... Phù hợp nhất người bán hàng là Trưởng kỹ thuật, Trưởng kinh doanh hoặc thậm chí là Trưởng chi nhánh.

    6. Khách hào phóng: phải hiểu nhóm hàng khách muốn hướng đến đa số là các loại hàng cao cấp. Theo kim chỉ nam này ta sẽ dàng tư vấn.

    7. Khách thích hưởng thụ: Hãy làm cho khánh có cảm giác họ được tôn sùng, tôn kính họ mọi cách có thể từ đó họ rất dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.

    8. Khách theo mốt: Hãy bán cho họ sự thời thượng. Đối tượng khách này ta nên tư vấn các sản phẩm hàng đầu, thời trang, phong cách. Họ thích sự thể hiện nơi công về đẳng cấp của họ.

    9. Khách thích hư vinh: Bán sự vinh dự. Loại khách này không cần phải rườm rà. Chỉ cần có thiết bị công nghệ đắc tiền nhất thì nên bán cho họ. Không cần nhiều chức năng chỉ cần đúng nhu cầu nghe - gọi - nhắn tin .. là OK. Ví dụ khách này mua chiếc điện thoại Vertu. Khi đến nơi công cộng hoặc đối tác chỉ cần lấy điện thoại ra thì moi người sẽ nhìn với một con mắt khác và nễ phục.

    10. Khách có tiền: bán cho họ sự cao quý. Tiền bạc với đối tường này không thành vấn đề. Họ sẳn sàng chi ra hàng đống tiền để mua 1 sản phẩm mà họ thích. Chỉ cần thích thì mua không quan trọng mắc rẽ.

    11. Khách ít tiền: cho họ thấy lợi ích thực tế. Đối tượng khách này cần cho họ thấy được nhu cầu thực tê và tư vấn cho họ với sản phẩm vừa túi tiền và công dụng mà sản phẩm có thể đem lại.

    12. Khách keo kiệt: bán cho họ lợi ích. Nên nhớ đối tượng khách này không phải không có tiền mà thậm chí có nhiều tiền nữa là. Khi mua họ thường đòi hỏi tặng thêm cái này hoặc cái kia. Như mua chiếc laptop thì mặc định sẽ được tặng chuột + túi nhưng họ muốn ta tặng thêm như 1 miếng lót chuột hoặc 1 túi chóng sốc ... Ta nên đáp ứng thì sẽ thuyết phục được họ mua hàng ngay vì những món họ đòi tăng thêm thường không quá đáng.

    13. Khách bắt bẻ: Bán cho họ sự tỉ mỉ. Khách này thường bật lại nhân viên bán hàng về sản phẩm. Họ luôn chê bai sản phẩm mà ta tư vấn. Ta nên cho họ thấy được sự tỉ mỉ trên thiết kế của sản phẩm. Chỉ cần thuyết phục họ được điểm này ta sẽ dễ dàng bán được hàng.

    14. Khách hiền lành: Bán cho họ sự đồng cảm. Họ cần sự cảm thông từ nhân viên bán hàng vì nhóm này thường không am hiểu về công nghệ. Ta nên giải thích rõ về sản phẩm có thể đem lại gì khi mua sản phẩm. Ví dụ như cha mẹ dẫn con đi mua máy tính thì thường họ thường nói nó mới đậu Đại học nên mua cho nó cái máy tính. Tôi không biết gì về máy tính cả mong anh/chị hãy chọn cho nó cái máy nào tốt tốt để nó đi học. Trường hợp này ta nên tư vấn kỹ ưu điểm của máy và nên trò chuyện thân mật với phụ huynh lẫn con của họ.

    15. Khách do dự: Bán cho họ sự đảm bảo. Họ đang do dự do chưa hiểu rõ lắm về sản phẩm mình muốn mua hay 1 lý do nào đó. Ta nên khẳng định chắc nịt đảm bảo rằng anh chị cứ mua đi em bảo đảm nếu trong vòng bao nhiêu ngày mà sản phẩm bị lổi anh chị cứ đem lên em sẽ đổi máy cho anh chị

    Ở trên là vài dòng xin chia sẽ cùng các bạn. Mình chỉ nghĩ sao viết ra vậy thôi nhé. Mọi khía cạnh đều mang tính tương đối. Các có kinh nghiệm gì hay nên chia sẽ để anh chị em cùng học hỏi nhé. Chúc các bạn thành công
     
    1 People like this
    Đang tải...
  2. Tuấn Lucky

    Tuấn Lucky Administrator
    • 128/113

    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    461
    Điểm:
    128
    Tham gia
    27/10/14
    hay quá anh, kinh nghiệm luôn rất hữu ích :)

    Thank
     
    1 People like this
  3. Võ Văn Tài

    Võ Văn Tài Member
    • 8/11

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    23
    Điểm:
    8
    Tham gia
    4/5/15
    Ths Admin đã khen nhé. Méc cỡ we'. hí hí
     

Recent threads from Võ Văn Tài

Sort by:
Tiêu đề
Trả lời Đọc
Bài viết cuối
  1. Trả lời:
    0
    Đọc:
    508
  2. Trả lời:
    7
    Đọc:
    2,257
  3. Trả lời:
    0
    Đọc:
    484
  4. Trả lời:
    0
    Đọc:
    578
  5. Trả lời:
    2
    Đọc:
    776
  6. Trả lời:
    0
    Đọc:
    1,611
  7. Trả lời:
    0
    Đọc:
    441
  8. Trả lời:
    0
    Đọc:
    463
  9. Trả lời:
    2
    Đọc:
    590
  10. Trả lời:
    0
    Đọc:
    563

Chia sẻ trang này

Share