Bỏ rơi nhân viên, để nhân viên tự bơi

DHTMod9/12/14

  1. DHTMod

    DHTMod Active Member
    • 33/34

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    167
    Điểm:
    33
    Tham gia
    19/11/14
    [​IMG]

    Theo một bạn nhân viên kể lại (đã xin nghỉ): em là một nhân viên khi nhận việc mới, rất cần sự hướng dẫn và giúp đỡ để hoàn thành công việc, thế nhưng:

    - Bàn giao và hướng dẫn công việc không rỏ ràng và qua loa?

    - Khi khó khăn em hỏi thì quản lý đáp lại em tự tìm giải pháp, sau đó quản lý im luôn không hỏi lại em có khó khăn gì không?
    - Giao công việc mới cho em không hướng dẫn tận tình, chỉ hướng dẫn qua loa, khi hướng dẫn không thèm hỏi lại em có biết gì không?
    -
    Để làm được việc mới em phải nhờ một đồng nghiệp, khác phòng ban hỗ trợ.
    - Mỗi người một việc không ai quan tâm ai (riêng chỉ có một đồng nghiệp làm lâu năm rất nhiệt tình hướng dẫn nhưng vì quá nhiều việc nên không có thời gian hướng dẫn em).

    1. Theo bạn chi nhánh, phòng ban này có bị gian không? Tại sao? Trách nhiệm này thuộc về ai?
    2. Cụm từ nào nói lên “Tà Kiến”, hành động nào nói lên “Tà Nghiệp”.
    3. Phân tích 3 độc, 3 gốc, nguyên tắc4 kỹ, bản ngã.
    4. Phân tích theo 7 bước phát triển công việc? Bước nào kém?
    5. Nêu giải pháp cho tình huống này không lặp lại nữa?

    >> Vui lòng đăng ký hoặc đăng nhập để thấy link download
     
    1 People like this
    Đang tải...
  2. Nguyễn Minh Trung

    Nguyễn Minh Trung New Member
    • 3/6

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    6
    Điểm:
    3
    Tham gia
    6/11/14
    Chia sẽ đào tạo nhân viên mới .
    Trải qua 14 ngày cùng nhân viên chi nhánh mới học việc . Mình phát hiện vấn đề QLCN phải theo và kiểm tra , giúp đở nhân viên mới học việc. Thông qua việc giao cho nhân viên củ hướng dẫn nhân viên mới. Trường hợp QL không quan tâm sẽ làm cho nhân viên mới thấy rất hục hửng, tự bơi và sẽ không cộng tác được với Công Ty. QL phải ưu tiên theo và giúp nhân viên mới, sẽ tạo được động lực và giúp nhân viên mới gia nhập nhanh hơn, công việc học cũng nhanh hơn . QL thực hiện tốt chỉ cần 14 ngày nhân viên mới sẽ thông việc ngược lại 30 nhân viên mới cũng chưa thông.
     
  3. Nguyễn Thanh Tùng

    Nguyễn Thanh Tùng Member
    • 18/23

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    92
    Điểm:
    18
    Tham gia
    17/11/14
    Có nhiều phương pháp đào tạo, tuy nhiên tùy vào năng lực của học viên mà lựa chọn phương pháp đào tạo phù hợp
    Đối với những người đã có căn bản có thể áp dụng phương pháp VĐV, và cho bơi càng nhiều càng tốt. Vì đây là giai đoạn cho bạn tự chánh nghiệp, hay nói khác hơn bạn đã qua giai đoạn VĂN, chuẩn bị vào giai đoạn TU. Chính quá trình này sẽ giúp học viên nhớ lâu hơn, và phát triển kỹ năng + chánh tư duy tốt hơn
    Đối với người chưa biết gì thì cần cầm tay chỉ việc, kèm cặp, hướng dẫn tạo cho họ một bài VĂN để học
    Nhà đào tạo nếu không phân biệt được trường hợp này có lẽ sẽ không đạt được kết quả tốt được
    Tuy nhiên, xét về phía học viên, nếu không hiểu cần thiết phải nhờ hỗ trợ và phải tập nói thẳng nói thật, không nói lòng vòng qua người khác làm nhiễu thông tin
    Làm quản lý rất cần giúp nhân viên thói quen này bằng cách hướng dẫn NV nói thẳng với người đào tạo, đồng thời cũng nhắc nhở người đào tạo lưu ý hơn. Đây cũng chính là sự đào tạo trong công việc giúp mọi người cùng nói thẳng nói thật, không nói vòng, nói sau lưng người khác thậm chí vô tình truyền virus cho tập thể
     

Chia sẻ trang này

Share